Chào các bạn đã đến với Blog cá nhân của Vũ Văn Phong

Mình là Vũ Văn Phong - sn 1990. Mình sinh ra và lớn lên tại Hải Hậu - Nam Định. Lần đầu tiên xa nhà cũng là lần mình đi thi Đại Học, từ đó tới giờ cũng được > 6 năm học tập và làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh. Một ngày chợt buồn mình muốn ghi chép 1 số điều và rồi mình quyết định chọn cái Blog Vũ Văn Phong là nơi để ghi chép đó. Xem thêm...


Những vấn đề sau mình có thể hỗ trợ tốt ở Blog này :-

  • Thủ thuật Blogspot và Website
  • Lĩnh vực Marketing Online bao gồm: SEO, Adwords, Facebook...
  • Thủ thuật máy tính, thủ thuật Internet và những liên quan đến tin học
by

Google Analytics – làm quen với công cụ báo cáo

Google Analytics – một công cụ hỗ trợ báo cáo rất tốt. Nó có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin về trang web và nếu bạn là người mới bắt đầu với công việc SEO thì bạn dễ dàng lạc lối trước những báo cáo đó. Mục tiêu của chúng tôi trong bài viết này là giải thích và làm rõ 6 báo cáo tốt nhất giúp người mới bắt đầu hiểu 1 số thông tin cơ bản về website của họ. Đây là những yếu tố cần thiết cho bất kỳ người quản trị website tìm kiếm những câu trả lời cho: Làm gì? khi nào? ở đâu? ai?

1. Có bao nhiêu người truy cập mỗi ngày và từ đâu?

Đây là 1 báo cáo được thống kê hàng ngày. Bạn xem báo cáo này bằng cách chọn tất cả lưu lượng truy cập bằng thao tác chọn Sức thu hút -> Tất cả lưu lượng truy cập
Google Analytics report
 Những gì báo cáo ở đây cho thấy số lượng truy cập và nguồn gốc truy cập ấy từ đâu trong 1 giai đoạn bạn lựa chọn. Bạn có thể xem chi tiết những lượng truy cập đến từ tìm kiếm tự nhiên, bao nhiêu truy cập trực tiếp, …
Ở ảnh trên, bạn thấy Số phiên  nhấp vào trỏ ở đó bạn cũng có thể thấy:
  •  Số trang / Phiên: Thống kê trung bình độc giả xem trang trước khi họ rời Website của bạn. Con số trung bình này càng lớn thì càng tốt cho website của bạn.
  • Thời gian trung bình của phiên: Trung bình phiên truy cập tới website của bạn ở lại trên trang web. Cũng như trên, thời gian trung bình này càng lớn thì càng tốt hơn cho website.
  • % Phiên mới: Số lượng bao nhiêu % là độc giả mới. Qua đây bạn cũng biết được website của mình ngày càng được nhiều người biết tới hơn.
  • Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ % người dùng rời khỏi website mà không cần xem các trang khác trong website của bạn. Con số này càng nhỏ thì càng tốt hơn cho website của bạn.

2. Những từ khóa mà người dùng tìm kiếm truy cập đến website qua Google?

Vẫn ở lựa chọn tất cả lưu lượng truy cập, bạn sẽ thấy nguồn/phương tiện và bạn chọn Google/organic. Với thao tác này sẽ cho bạn thấy được tất cả các từ khóa mà người truy cập đến được web của bạn qua Google tìm kiếm
Google Analytics làm quen với công cụ báo cáo
 Đây là 1 báo cáo rất hữu ích đối với mỗi người làm Marketing trên internet. Bạn có thể phân tích và nhóm các từ khóa lại với nhau, hiểu được người sử dụng cần tìm gì, muốn gì và để website của bạn đến được với những ý muốn của họ thì bạn đáp ứng.

3. Những trang nào được xem nhiều nhất trong website?

Thông thường vào website nào bạn cũng thấy có những khung thể hiện tiện ích bài viết được xem nhiều nhất. Google analytics cũng có tiện ích này bằng việc thống kê chi tiết nhất những theo thứ tự những trang được xem nhiều nhất trong website.
google-analytics-4
 Lựa chọn Hành vi -> Tất cả các trang để thấy được thống kê này. Có thể bạn sẽ bất ngờ vì những trang được xem nhiều, quan tâm nhiều không phải là trang chủ, hay trang chuyên mục mà lại là những trang bài viết. Điều đó cũng tốt bạn nhé, người dùng vào website để đọc nội dung, quan tâm tới nó và chia sẻ nó.

4. Những trang nào mọi người nhìn thấy đầu tiên (hoặc cuối cùng) khi truy cập vào trang web của tôi?

Vẫn ở lựa chọn Hành vi -> Tất cả các trang bạn sẽ nhìn thấy trang đích, các báo cáo của trang đích là trang được nhìn thấy đầu tiên khi người truy cập vào web. Bạn có thể kết hợp báo cáo này kết hợp với báo cáo các từ khóa (ở trên đã nói đến) để thấy được sự chính xác tương ứng giữa từ khóa với trang mà người dùng truy cập.
Hãy nhớ rằng bạn luôn sử dụng kết hợp được các mục báo cáo có sẵn trong Google Analytics này để tạo ra 1 báo cáo mới bằng việc kết hợp tính tương ứng giữa các báo cáo có trong công cụ này với nhau.

5. Có bao nhiêu người đang xem Website của tôi ở thời điểm hiện tại?

Google analytics thống kê ngay bây giờ
Đây là 1 cáo cáo rất tuyệt vời, cho bạn thấy rất nhiều thông tin ở thời điểm “ngay bây giờ“. Bạn có thể nhìn thấy báo cáo này bằng cách lựa chọn: Thời gian thực -> Tổng quan. Và có rất nhiều lựa chọn báo cáo ở thời gian thực này nữa.

6. Người ta bấm những gì khi vào trang web của tôi?

Bên cạnh những tính năng trên thì 1 tính năng nổi bật nữa đó là Analytics trong trang. Bạn có thể nhìn thấy bằng thao tác Hành vi -> Analytics trong trang. Sẽ là 1 bản thống kê thu nhỏ và chi tiết nhất cho từng trang bạn thêm vào, tỷ lệ %người truy cập bấm vào vị trí nào, thời trang ở lại, thời trang phân giải trang…sẽ có chi tiết.
Google analytics trong trang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét