Chào các bạn đã đến với Blog cá nhân của Vũ Văn Phong

Mình là Vũ Văn Phong - sn 1990. Mình sinh ra và lớn lên tại Hải Hậu - Nam Định. Lần đầu tiên xa nhà cũng là lần mình đi thi Đại Học, từ đó tới giờ cũng được > 6 năm học tập và làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh. Một ngày chợt buồn mình muốn ghi chép 1 số điều và rồi mình quyết định chọn cái Blog Vũ Văn Phong là nơi để ghi chép đó. Xem thêm...


Những vấn đề sau mình có thể hỗ trợ tốt ở Blog này :-

  • Thủ thuật Blogspot và Website
  • Lĩnh vực Marketing Online bao gồm: SEO, Adwords, Facebook...
  • Thủ thuật máy tính, thủ thuật Internet và những liên quan đến tin học
by

Xây dựng liên kết tự nhiên là gì? Tìm hiểu các trường hợp

Xây dựng liên kết tự nhiên là gì và nó ảnh hưởng đến SEO như thế nào? Trước đây là bây giờ nó tác động đến kết quả xếp hạng và lưu lượng truy cập như thế nào?
Team Dịch vụ SEO sẽ cố gắng đưa ra lời hướng dẫn để giải thích vấn đề trên bằng nhiều trường hợp cụ thể cho bạn các ví dụ về liên kết tự nhiên ngay nội dung dưới đây.
Xây dựng liên kết tự nhiên

1. Xây dựng liên kết tự nhiên là gì?

– Xây dựng liên kết tự nhiên (natural link building) là những gì liên kết cho thấy được ý nghĩa cụ thể, nó được tạo ra 1 cách tự nhiên mà không phải do chủ sở hữu của website muốn có liên kết phải đi và tạo ra chúng, hoặc thông qua liêm yết của người dùng, hoặc các hình thức khác của hoạt động xây dựng liên kết.
– Hiểu 1 cách đơn giản, liên kết tự nhiên được tạo ra khi các quản trị website khác liên kết đến nội dung của bạn (Văn bản, sản phẩm, hình ảnh, videos…) vì họ nghĩ rằng nội dung ấy sẽ hữu ích cho độc giả của họ và đồng thời tăng giá trị cho website của họ.

2. Liên kết tự nhiên có quan trọng không?

– CÓ. Liên kết tự nhiên được tiếp nhận rộng rãi trong các lĩnh vực SEO vì nó có giá trị tốt nhất, an toàn nhất, nhanh nhất và là 1 trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy 1 website.
– Hơn nữa, với những liên kết tự nhiên bạn sẽ cảm thấy an toàn vì nội dung của bạn tốt nên xếp hạng và lượng truy cập sẽ không bị ảnh hưởng mỗi khi Google thay đổi thuật toán.
Nó có phải là 1 điều chân lý của SEO?
– Một trong những điều bạn gặp khó khăn khi xây dựng Blog đó là làm thế nào để có liên kết tự nhiên? Cá nhân mình cũng vậy, khi bắt đầu xây dựng blog ITViet360 cũng không biết cách làm thế nào để người khác nhìn thấy nội dung của mình và liên kết đến nội dung của mình. Nhưng mình luôn tin rằng đó là 1 chân lý và là cách duy nhất để có được các liên kết giúp phát triển Blog hiệu quả nhất.
Vấn đề ở đây là dù sớm hay muộn Google cũng nhận ra được các liên kết không tự nhiên và sự trả giá đó là website đó mất cả xếp hạng và lượng truy cập. Thậm chí kết quả xấu hơn là có thể Google sẽ áp đặt hình phạt lên tên miền của bạn, điều đó là rất khó khăn cho bạn khắc phục. Trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều website bị hình phạt này hơn và cũng tìm đến dịch vụ SEO của chúng tôi để khắc phục. Google ngày càng thông minh và nó luôn cập nhật để phát hiện ra những điều gì sai trái trong SEO.
Vì vậy, cách duy nhất để để đạt được thứ hạng là tránh những việc làm xấu. Ở những bài viết về điều quan trọng của SEO Offpage bạn cần biết cũng đã khái quát rõ ràng 1 số vấn đề quan trọng, Onpage thì chúng tôi cũng đã chia sẻ 5 yếu tố kỹ thuật giúp tăng xếp hạng tốt. Hãy phát triển theo kỹ thuật SEO “sạch” và việc xây dựng liên kết tự nhiên là 1 trong những yếu tố cần thiết đó.

3. Lợi ích thực tế từ những liên kết này là gì?

  • Lượng truy cập: Thông thường những website lựa chọn nội dung của bạn và giới thiệu, chia sẻ sẽ có nhiều lượng truy cập nên từ đó website của bạn cũng được giới thiệu truy cập tốt từ đây.
  • Được công nhận: Những liên kết được xây dựng này sẽ có giá trị mãi bởi vì nó được tham chiếu bởi những website lớn nhỏ
  • Thêm nhiều liên kết tự nhiên: Vì khi những website lớn liên kết tự nhiên đến website của bạn, những website nhỏ hơn cũng sẽ liên kết với bạn thông qua những website lớn trước đó.
  • Thêm động lực: Khi bạn nhìn thấy những nội dung của mình được chia sẻ ở nhiều website khác nhau, bạn sẽ thích thú với điều đó và nó như tạo được động lực cho bạn phát triển tốt website.
  • Nhiều chia sẻ mạng xã hội: Những bài viết thu hút được liên kết tự nhiên chính là những bài viết có sự chú ý nhất trong các mạng xã hội.
  • Thứ hạng tốt hơn: Các trang chia sẻ liên kết có thứ hạng tốt thì những trang được chia sẻ liên kết sẽ có vị trí TOP được cải thiện.

4. Làm thế nào để bạn có được liên kết tự nhiên

Đây chính là câu hỏi mấu chốt của bài viết này. Những lợi ích của liên kết tự nhiên hẳn bạn đã hiểu được nó rất, rất tốt…nhưng làm thế nào để có được chúng? Đó là 1 quá trình cũng khá cần nhiều công sức, theo chúng tôi thì được thực hiện bởi 3 bước dưới đây:
#1: Tạo nội dung tốt: Nếu nội dung không tốt thì sẽ không có ai tự nhiên lại liên kết với nó. Bạn không nên để người đọc cảm thấy thất vọng về nội dung của bạn, 1 bài viết nào đó của bạn được rất nhiều người đọc và biết tới thì hãy cố gắng, cố gắng làm tốt hơn nữa ở những nội dung bài viết khác. Hãy để người đọc cảm thấy website của bạn ngày càng có tiến bộ và có ích hơn, không chỉ hiện tại mà hãy lên 1 kế hoạch định hướng tương lai về nội dung trên trang của bạn. Khi thời gian và lượng truy cập ổn định, bạn sẽ phải sẵn sàng có nội dung tốt để giữ chân người đọc của bạn.
#2 Mạng xã hội: Kênh phương tiện mạng xã hội có thể không có tác động trực tiếp đến thứ hạng trên bảng xếp hạng nhưng nó có tác động trực tiếp và xây dựng liên kết tự nhiên. Thông qua mạng xã hội, bạn có thể đưa nội dung của bạn đến ngay trước những người có khả năng quan tâm cao và có nhiều khả năng sẽ liên kết đến nội dung ấy.
Chúng tôi vẫn thường chia sẻ những nội dung của mình kèm liên kết đính kèm tới nhiều bạn đọc, trong đó có không ít thành viên là những SEOer và họ sẵn sàng chia sẻ những nội dung của chúng tôi biên soạn, từ đó chúng tôi cũng có những liên kết tự nhiên từ bạn đọc.
Nếu không có phương tiện mạng xã hội này thì thì nội dung của bạn sẽ không thể hiển thị được tới nhiều người dùng biết tới hơn, đây là 1 lý do chúng tôi khuyên bạn: những người Blogger, kinh doanh…hãy duy trì hoạt động của kênh mạng xã hội của mình. Nó thực sự rất cần thiết ngoài việc dùng để liên lạc như cái cách mà mạng xã hội được sinh ra.
#3 Tính nhất quán: Kiên trì viết nội dung và quảng bá tốt trên mạng xã hội cùng với đó bạn cố gắng xây dựng được kết nối với những Blogger khác là con đường tốt nhất để đi. Thời gian là 1 yếu tố quan trọng vì bạn nên có thời điểm thích hợp để đưa nội dung đó lên mạng xã hội, bạn phải phù hợp trong lịch trình xuất bản bài viết của bạn. Tất nhiên, làm 2-3 bài trong 1 tuần sẽ tốt hơn và khả năng có nhiều liên kết tự nhiên hơn là bạn làm 1 tháng xuất bản 1 bài viết.

KẾT LUẬN
+ Những người sáng lập ra Google tìm kiếm đã tạo ra thuật toán để xếp thứ hạng của những website đầu tiên có trên bảng xếp hạng của họ. Liên kết tự nhiên đóng vai trò rất quan trọng, trải qua hơn 20 năm rồi nhưng liên kết tự nhiên vẫn không giảm phần quan trọng và hiện tại nó càng tạo sự khác biệt lớn trong hiệu quả.
+ Rất nhiều người vẫn có gắng từng ngày để đáp ứng được những công cụ tìm kiếm, bằng việc cố gắng tạo ra những liên kết có vẻ giống với liên kết tự nhiên. Google vẫn không ngừng thay đổi và chắc chắn rằng nó sẽ trở lên thông minh hơn và phân biệt được những liên kết tự nhiên giả mạo.
+ Liên kết tự nhiên thực sự rất quan trọng vì nó không chỉ cho thứ hạng tốt mà còn cho lượng truy cập website ổn định và nhận được những đánh giá tốt từ cộng đồng.
+ Cách tốt nhất là làm ra những nội dung tốt và tiếp cận đến những người mà có thể liên kết đến nội dung của bạn thông qua các mạng xã hội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét