Chào các bạn đã đến với Blog cá nhân của Vũ Văn Phong

Mình là Vũ Văn Phong - sn 1990. Mình sinh ra và lớn lên tại Hải Hậu - Nam Định. Lần đầu tiên xa nhà cũng là lần mình đi thi Đại Học, từ đó tới giờ cũng được > 6 năm học tập và làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh. Một ngày chợt buồn mình muốn ghi chép 1 số điều và rồi mình quyết định chọn cái Blog Vũ Văn Phong là nơi để ghi chép đó. Xem thêm...


Những vấn đề sau mình có thể hỗ trợ tốt ở Blog này :-

  • Thủ thuật Blogspot và Website
  • Lĩnh vực Marketing Online bao gồm: SEO, Adwords, Facebook...
  • Thủ thuật máy tính, thủ thuật Internet và những liên quan đến tin học
by

13 thay đổi SEO cho kết quả tốt hơn

13 gợi ý thay đổi SEO trong bài viết này sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn, xếp thứ hạng cao hơn trong Google và các công cụ tìm kiếm khác.
Về những sự thay đổi SEO:
SEO là nói về nhiều sự thay đổi, hoặc là bạn phải thay đổi bởi vì Google thay đổi thuật toán hoặc những thay đổi bạn cần phải làm để cải thiện vị trí website của bạn trên công cụ tìm kiếm. Điều chắc chắn là, nếu bạn muốn thành công trực tuyến, bằng cách thiết lập sự hiện diện trên thị trường trực tuyến của bạn như một Blogger, hoặc như là một trang kinh doanh trực tuyến thì bạn cần phải sẵn sàng để thay đổi cách bạn làm SEO nếu nó chưa đúng.
SEO không phải ở trạng thái tĩnh, nó được phát triển liên tục ảnh hưởng và chịu ảnh hưởng bởi một số yếu tố bao gồm một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số được thiết kế tốt. Bất kỳ điều gì bạn làm ở trên sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch SEO của bạn và ngược lại. Tức là những nỗ lực tổng thể của bạn trong tiếp thị kỹ thuật số sẽ ảnh hưởng đến SEO của bạn.
Google SEO đặc biệt ở trạng thái xa của tĩnh hơn nữa và để có được những khách hàng tìm đến website của bạn qua công cụ tìm kiếm này bạn cần phải sáng tạo, sẵn sàng thực hiện để thay đổi, sẵn sàng làm các thí nghiệm (và chờ đợi để xem kết quả) và chuẩn bị thời gian, tiền bạc để đạt được đến mục tiêu cuối cùng của bạn.
13 thay đổi SEO cho kết quả tốt hơn
Trong 4 năm làm dịch vụ SEO, chúng tôi đã phải thực hiện nhiều thay đổi cho chiến dịch SEO của mình và thay đổi ấy đem lại những kết quả tốt hơn so với những trang khác. Những gì chúng tôi giải thích dưới đây là những thay đổi SEO mà chúng tôi nghĩ rằng có một sự quan trọng nhất định mà bạn có thể làm ngay bây giờ để cho kết quả nhanh hơn và tốt hơn.
Cuối cùng, trước khi đi vào chi tiết những thay đổi, đừng quên rằng SEO là bao gồm rất nhiều phần nhỏ cần phải làm cùng nhau để tạo ra kết quả tốt. Nói cách khác, làm chỉ một hoặc vài những thay đổi có thể không tạo ra kết quả bằng thực hiện tất cả những thay đổi với nhau.

Thay đổi 1: Hãy tiếp cận qua điện thoại di động

Hoàn toàn không có lý do cho bất kỳ một trang web (dù lớn hay nhỏ) không cung cấp một phiên bản thân thiện cho điện thoại di động. 2014 không chỉ là năm của điện thoại di động nhưng chúng ta đang sống trong thời đại của điện thoại di động. Tất cả mọi thứ đều hướng tới điện thoại di động, và mọi người đang sử dụng một trang web ngày càng thân thiện với điện thoại di động hơn nữa.
Google khuyến cáo thiết kế đáp ứng cho di động như là cách để cung cấp cho người dùng một phiên bản tốt bằng cách áp dụng một số phương pháp thiết kế đáp ứng những ưu điểm sau:
  • Vị trí TOP tốt hơn cho các tìm kiếm từ di động để có được những lượt truy cập tự nhiên tốt.
  • Chuyển đổi nhiều hơn – Tăng thu nhập từ Adsense (nếu bạn cho chạy quảng cáo Adsense), hoặc tăng doanh thu nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Một trang web được sử dụng nhiều hơn – Thiết kế cho điện thoại di động bạn sẽ cảm thấy trang web của bạn như được thêm chức năng khi xem trên máy tính bàn. Vì khi trình duyệt được co nhỏ lại thì người xem cũng dễ chịu như xem trên di động.
Làm thế nào để bạn có được giao diện thân thiện với điện thoại di động? Thật đáng tiếc là nó không phải dễ dàng như các bước ở sau bởi vì bạn cần phải có một kiến thức và kỹ thuật xử lý CSS + Javascript nhưng có một tin tốt là hầu hết những themes được thiết kế gần đây có hỗ trợ sẵn các phiên bản trên di động còn nếu web bạn chưa hỗ trợ thì có thể thuê người làm với một chi phí khá thấp.

Thay đổi 2: Thêm nhiều nội dung

Công cụ tìm kiếm rất yêu thích nội dung và nếu bạn muốn tăng số lượng các trang được lập chỉ mục của web bạn thì cách duy nhất làm được điều đó là bổ sung thêm nội dung đáp ứng các tiêu chuẩn dưới đây:
  • Chất lượng cao: Bạn muốn đăng tải nội dung thú vị cho người đọc và những bài viết của các chuyên gia
  • Độc đáo: Không có bản sao hoặc sao chép từ các trang web khác
  • Có chiều sâu: Google thích những bài viết có chiều sâu, có chuyên môn cao.
Blog là cách tuyệt vời (ngay cả đối với doanh nghiệp) để thêm vào những nội dung có liên quan nhiều hơn đến một trang web và nó có thể làm việc tốt nếu bạn tìm hiểu được làm thế nào để chọn một tiêu đề bài viết của bạn một cách cẩn thận
Hãy để chúng tôi cung cấp một vài ví dụ về cách tăng nội dung của bạn:
  •  Nếu bạn đang chạy một trang web thương mại điện tử, bạn có thể tạo ra những trang bài viết mới so sánh các sản phẩm khác nhau từ cửa hàng của bạn.
  • Nếu bạn đang chạy các trang web về dịch vụ (giống như trang này) bạn có thể viết Blog về các dịch vụ của bạn hoặc viết các bài hướng dẫn giúp người xem làm theo về các chủ đề bài viết của bạn, bạn là một chuyên gia
  • Nếu bạn đang chạy một website về công ty, bạn có thể viết blog về những phát triển mới nhất trong ngành công nghiệp, lĩnh vực của bạn.
Đừng quên rằng cũng có những cách để có được người dùng tạo ra những nội dung cho bạn bằng cách thiết lập một diễn đàn hoặc khuyến khích người dùng bình luận.

Thay đổi 3: Làm việc trên CTR của bạn

Click-through rate (CTR) – Tỷ lệ nhấp chuột: là một cách để đo lường sự thành công của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho một trang web cụ thể. CTR có thể sử dụng để đánh giá từ khóa và quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.
Đây là 1 trong những thủ thuật SEO lâu đời nhất nhưng lại không được nhiều người sử dụng. Thông qua CTR bạn sẽ có được những thống kê của người nhấp chuột vào trang web thông qua công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đi kiếm câu hỏi trong các công cụ quản trị trang web, bạn sẽ nhận thấy rằng đối với mỗi từ khóa website của bạn xuất hiện trong tìm kiếm, Google sẽ cho bạn CTR.
12 thay đổi SEO cho bạn kết quả tốt hơn
Làm thế này có hữu ích? Bạn có thể nhận được những từ khóa có CTR thấp, sau đó tìm ra các trang xếp hạng cho các từ khóa cụ thể và tối ưu hóa tiêu đề và mô tả tìm kiếm để làm cho họ hấp dẫn hơn trong tìm kiếm.
Khi bạn có những thay đổi có thể mất một vài ngày (hoặc nhiều hơn) cho Google để họ cập nhật vào tài khoản và sau đó bạn có thể so sánh kết quả trước và sau khi thay đổi.

Thay đổi 4: Làm từ khóa của bạn mạnh hơn, mạnh hơn nữa

Bạn có thể sử dụng các truy vấn báo cáo trong các công cụ quản trị web của Google (truy vấn tìm kiếm) vàGoogle analytics (Sức thu hút -> Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để tìm ra những từ khóa có thể đem lại cho bạn những lượng truy cập tốt và trị trí TOP ở nhiều từ khóa khác nhau. Bạn nên nhìn vào những báo cáo này và cố gắng xác định những từ khóa mạng lại cho bạn một số lượng truy cập nhưng chúng không phải ở trên trang 1 của kết quả tìm kiếm Google. Đây là một cách xác định “chiến dịch” giúp bạn có được lượng truy cập tự nhiên khá tốt vì bạn sẽ tập trung mạnh vào những từ khóa chủ chốt còn những từ khóa vệ tinh thì bạn có thể nhìn thấy nó ở trang 2 Google.
Làm thế nào để cải thiện vị trí của một từ khóa? Không có giải pháp kỳ diệu để trả lời cho câu hỏi này nhưng một số việc làm đúng để khả năng có được vị trí cao là:
  • Viết 1 vài bài viết và liên kết đến trang với kỹ thuật đặt liên kết tới từ khóa đó.
  • Xem lại nội dung của các trang đó và làm cho nó tốt hơn.
  • Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả trang
  • Đẩy mạnh trang đó trên mạng xã hội (điều này làm tăng khả năng hiển thị website của bạn trên những web khác vì những người theo dõi bạn trên mạng xã hội có thể sẽ chia sẻ lại nội dung có chứa liên kết của bạn)

Thay đổi 5: Đưa hoạt động dùng Google+

Bên cạnh việc cải thiện CTR và độ tin tưởng Google (Google trust), bạn cũng có rất nhiều lý do để trở thành người dùng Google+
Đối với người mới bắt đầu mặc dù Google không thích, không ưa lắm vì có rất nhiều nghiên cứu cho rằng mối tương quan giữa Google+ và vị trí xếp hạng tìm kiếm. Tức là khi chia sẻ 1 nội dung nào đó có kèm theo link thì một người dùng Google+ lâu hơn, có uy tín hơn sẽ hiệu quả hơn tài khoản người mới dùng.
Ngoài ra, Google+ là một trang mạng xã hội lớn và cũng là một kênh giúp bạn có được lượng truy cập lớn, khởi tạo kênh bán hàng qua đó tốt.
Nếu bạn đang sử dụng Google+ có thể theo dõi những bài viết của chúng tôi ở nút dưới đây:

Thay đổi 6: Làm cho trang web của bạn nhanh hơn

Một trang web nhanh hơn có nhiều lượng truy cập hơn, thêm doanh thu và có nhiều chuyển đổi (theo dõi, chia sẻ,…) hơn. Cũng như đã đề cập khía cạnh rõ ràng hơn ở bài viết Web hosting ảnh hưởng đến SEO như thế nào  thì yếu tố tốc độ và sự ổn định cực kỳ quan trọng. Tốc độ tải trang web là một yếu tố nằm trong xếp hạng vị trí và làm cho trang web trở nên thân thiện với người dùng hơn.
Đầu tiên, để giải quyết vấn đề về tốc độ thì chúng ta hãy tìm ra nguyên nhân khiến website của bạn cần nhiều thời gian để tải trang. Bằng một số công cụ hỗ trợ dưới đây sẽ đưa ra cho bạn thấy và những lời khuyên, hành động như thế nào để cải thiện tốc độ của trang web:
Page speed insights: Đây là 1 công cụ của Google cung cấp cho bạn những khuyến nghị để cải thiện trên 1 trang. Nó hoạt động cho cả máy tính để bàn và chế độ xem trên điện thoại di động.
Ngoài ra còn có Website: Webpagetest.org bạn cũng nên kiểm tra thử

Thay đổi 7: Liên kết nội dung của bạn với nhau

Bằng cách liên kết các trang của bạn lại với nhau, nó giống như việc tạo web nhỏ của riêng bạn và điều này có một số ưu điểm như:
  • Nó giúp công cụ tìm kiếm phát hiện ra, lập chỉ mục và phát hiện ra nhiều trang hơn từ trang web của bạn.
  • Nó sẽ giúp bạn xây dựng chuỗi về một chủ đề
  • Nó giúp người dùng tìm kiếm và nhìn thấy nhiều thông tin hơn về một chủ đề
  • Đó là một cách tuyệt vời để giúp công cụ tìm kiếm hiểu được về các trang được liên kết đến (bằng cách sử dụng từ khóa được đính link trong văn bản)

Thay đổi 8: Kiểm tra các lỗi trang web của bạn

Đâu là lần cuối cùng bạn vào kiểm tra “sức khỏe” trang web của bạn? Nếu câu trả lời của bạn là “không bao giờ kiểm tra” thì đừng lo lắng, chúng tôi nghĩ bạn không đơn độc vì có khá nhiều bạn không quan tâm đến việc kiểm tra tình trạng website. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không nên làm điều đó.
Nếu một trang web có vấn đề, điều này có lẽ sẽ ảnh hưởng đến hai yếu tố: thứ hạng từ khóa tụt giảm và trải nghiệm người dùng. Như vậy, về lâu dài thì không tốt cho website của bạn, vì thế nên cố gắng giải quyết sớm những lỗi đó.
Để kiểm tra tình trạng của website, bạn có thể sử dụng những biện pháp dưới đây:
  •  Kiểm tra tình trạng DNS bằng cách sử dụng công cụ DNScheck từ PINGDOM, nếu có bất kỳ lỗi hoặc cảnh báo nào thì bạn cần thông báo cho công ty lưu trữ web (đơn vị cung cấp hosting) của bạn vì nó có thể thiếu một cái gì đó mà bên họ cung cấp.
  • Kiểm tra các lỗi thu nhập dữ liệu (Thu nhập dữ liệu -> Lỗi thu nhập dữ liệu) và các vấn đề an ninh trong các công cụ quản trị web của Google.
  • Kiểm tra lấy thông tin của Robots trong các công cụ quản trị web
  • Kiểm tra các liên kết hỏng
  • Kiểm tra các phần mềm độc hại hoặc bất kỳ “virus” nào khác gây nên lỗi bằng việc sử dụng Sitecheck

Thay đổi 9: Thực hiện kiểm toán SEO

Bên cạnh việc kiểm tra tình trạng website được giải thích ở trên thì chúng tôi cũng rất khuyến khích bạn thực hiện một kiểm toán SEO Website của bạn ít nhất mỗi năm một lần. Báo cáo của kiểm toán sẽ giúp bạn định hướng được các khu vực cần được cố định, những khu vực cần được cải tiến để tạo ra nhiều lượng truy cập hơn vào thăm website của bạn.
Một kiểm toán SEO tốt sẽ dựa trên các phương tiện: mạng xã hội, SEO Onpage, SEO Offpage và nói chung là tất cả các khía cạnh của việc tiếp cận qua kỹ thuật số.

Thay đổi 10: Đừng quên SEO theo khu vực

SEO theo khu vực đặc biệt quan trọng đối với doanh nghiệp nhỏ cần có để tìm kiếm khách hàng trong khu vực, địa phương của họ. Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã quên rằng việc hướng tới đúng mục tiêu theo một vị trí địa lý nhất định nằm trong hoạt động của doanh nghiệp sẽ tạo nên những khách hàng tiềm năng, thực sự hơn. Chắc chắn sẽ có một bài viết chúng tôi phân tích những khía cạnh và lý do vì sao doanh nghiệp nhỏ cần làm như thế để thành công.

Thay đổi 11: Tăng ngân sách SEO của bạn

Tất cả mọi người đều hiểu tầm quan trọng của SEO cho việc thành công lĩnh vực ở trực tuyến, nhưng khi nói đến SEO một số doanh nghiệp vẫn coi SEO là chi phí chứ không phải là đầu tư. Đây không phải là cách tiếp cận đúng, và nếu bạn vẫn không thuyết phục thì hãy đọc bài viết những lợi ích SEO cho doanh nghiệp nhỏ
Con số ngân sách SEO tùy thuộc vào các yếu tố lớn – nhỏ của doanh nghiệp của bạn. Có một lời khuyên chúng tôi muốn bạn chú ý rằng, với một chi phí SEO hợp lý bạn sẽ có được những lượng truy cập tự nhiên hữu ích đem lại khách hàng thực sự, tăng nguồn thu và tăng tốc độ phát triển thị trường trực tuyến cũng như danh tiếng của doanh nghiệp của bạn.

Thay đổi 12: Hãy kiên nhẫn – không nên thử bất cứ điều gì

Đây không phải là sự thay đổi trong SEO, mà là thay đổi về thuộc tính, tính cách. SEO cần phải có thời gian và người kiên nhẫn luôn luôn là người chiến thắng cuối cùng.
Khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào được đề cập ở trên, bạn cần phải kiên nhẫn và theo dõi thứ hạng của bạn trong một số tuần để theo dõi xem những gì bạn đã thay đổi có kết quả tốt hơn không. Nếu bạn mất kiên nhẫn, không chờ đợi được mà lại sử dụng những thủ thuật SEO đen để đánh lừa Google, có thể vị trí TOP của bạn sẽ được xuất hiện khá cao nhưng chỉ một thời gian ngắn Google sẽ phát hiện ra và hình phạt dành cho bạn là không chỉ mất tiền mà bạn còn mất tất cả những gì trên trực tuyến.
Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cần thiết để xếp hạng vị trí trong Google nhưng theo trung bình, bạn cần ít nhất 5-6 tháng để có được những truy cập tốt, ổn định nếu trong khoảng thời gian đó bạn có nỗ lực SEO.

Thay đổi 13: Tìm hiểu “đối thủ” cạnh tranh với bạn

Đừng quên rằng bạn không cô đơn trong cuộc chơi này nên đôi khi bạn cần biết được những gì đối thủ của bạn đang làm. Nếu bạn đang nhắm tới thị trường internet toàn cầu thì có lẽ các bạn đang phải cạnh tranh với hàng ngàn các trang web trên toàn thế giới.
Có rất nhiều điều phải làm để “do thám” đối thủ cạnh tranh của bạn và có nhiều công cụ khác nhau để phục vụ cho việc này nhưng nội dung của bài viết này không đi vào chi tiết những công cụ để do thám đó mà chỉ đi vào những vấn đề bạn dễ dàng làm được mà không cần nhiều nỗ lực như sau:
  • Tìm kiếm những từ khóa mà bạn đang muốn đạt vị trí TOP và xem các trang web khác – các trang đang xếp vị trí cho các từ khóa đó.
  • Hãy lưu ý đến thẻ tiêu đề / mô tả tìm kiếm, chiều dài nội dung của họ, đề cập đến những từ khóa nào …để so sánh kết quả với bạn
  • Kiểm tra bao nhiêu trang đã được lập chỉ mục
  • Thường xuyên theo dõi tới nội dung của họ
  • Các chức năng / công cụ mà họ hỗ trợ cho người xem
  • Những tiêu đề mà họ sử dụng trong những bài viết mới
Mục tiêu của bạn khi phân tích đối thủ cạnh tranh là để học hỏi từ họ và xác định những điều mà bạn phải làm tốt hơn để có được vị trí cao hơn họ

KẾT LUẬN:
SEO là năng động vì có rất nhiều người cạnh tranh trên mỗi khía cạnh lĩnh vực và vì Google đang cố gắng làm việc liên tục để thuật toán của họ trở lên tốt hơn và kết quả tìm kiếm của họ trở lên chính xác hơn. Nếu bạn muốn góp mặt trong những cuộc chơi đua vị trí TOP thì bạn cần phải tuân theo những thay đổi SEO và đồng bộ những phát triển cập nhật mới.
Trong khi các nguyên tắc cơ bản của SEO đã giữ được trong 10 năm qua, và có nhiều yếu tố khác (Thiết kế đáp ứng tốt, tiếp thị qua mạng xã hội,…) thì buộc bạn phải thay đổi để xem xét lại chiến lược SEO của bạn.

Lời cuối cùng, SEO không phải là điều tưởng tượng hay chỉ là lý thuyết, nó là một cơ sở khoa học thực tiễn mà bạn có thể đưa vào những hoạt động của bạn để tạo ra kết quả thực tế có thể làm thay đổi suy nghĩ của các bạn khi làm kinh doanh qua inetnet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét