Chào các bạn đã đến với Blog cá nhân của Vũ Văn Phong

Mình là Vũ Văn Phong - sn 1990. Mình sinh ra và lớn lên tại Hải Hậu - Nam Định. Lần đầu tiên xa nhà cũng là lần mình đi thi Đại Học, từ đó tới giờ cũng được > 6 năm học tập và làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh. Một ngày chợt buồn mình muốn ghi chép 1 số điều và rồi mình quyết định chọn cái Blog Vũ Văn Phong là nơi để ghi chép đó. Xem thêm...


Những vấn đề sau mình có thể hỗ trợ tốt ở Blog này :-

  • Thủ thuật Blogspot và Website
  • Lĩnh vực Marketing Online bao gồm: SEO, Adwords, Facebook...
  • Thủ thuật máy tính, thủ thuật Internet và những liên quan đến tin học
by

Quy trình làm SEO tổng thể

Làm SEO là một chiến lược lâu dài. Kết quả của làm SEO được khẳng định qua thời gian. Qua thời gian làm SEO và đúc kết lại kinh nghiệm, chúng tôi đưa ra 1 quy trình làm SEO chuyên nghiệp với những bước cụ thể dưới đây.
Quy trình làm SEO, quy trinh SEO
* Bước 1: Khảo sát
- Khảo sát thông tin khách hàng, lấy yêu cầu và phân tích đánh giá.
- Xác định lĩnh vực hoạt động, mức độ cạnh tranh của từ khóa.
- Lên danh sách các đối thủ cạnh tranh, xem hình thức quảng cáo của họ
=>Nắm được những tổng quan về khách hàng và đối thủ , có cái nhìn tổng quan từ đó đưa ra được phương án của mình phù hợp với từng khách hàng.
* Bước 2: Tư vấn lựa chọn từ khóa và lên phương án SEO (đối với doanh nghiệp đã có website)
- Domain đang sử dụng là gì? website sử dụng công nghệ nào? Máy chủ đặt ở đâu? Tốc độ nhanh hay chậm?
- Kiểm tra tính tối ưu của website: tốc độ truy cập, cache dữ liệu, băng thông....
- Kiểm tra khả năng SEO hiện tại: check lại các thẻ meta, title, description, content, footer, xem đã đặt đúng chưa, có hiệu quả hay không?
- Kiểm tra tốc độ load trang, số lượng ảnh, file flash... và các dữ liệu nặng khác
- Xác định Rank hiện tại: rank Google, Alexa
- Xác định vị trí website khi search trên Google với các từ khóa là Domain, từ khóa là tên công ty, từ khóa theo lĩnh vực hoạt động.
- Kiểm tra Sitemap hiện tại của trang, có Sitemap hay không, Sitemap có hiệu quả không?
- Số lượng page đã được Google, Yahoo, Bing index trên trang
- Số lượng Backlink (link trên trang khác) tìm thấy trên Google
Đối với doanh nghiệp chưa có website, Lửa Việt sẽ tư vấn về cấu trúc cũng như nội dung sao chu phù hợp với việc làm seo nhanh chóng được index mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao, đẹp, phù hợp với lĩnh vực ngành nghề của quý doanh nghiệp mà chi phí lại thấp.

=> Kết thúc bước này, có thể biết được khả năng hiện tại của website, từ đó có phương án sửa chữa, tối ưu, nâng cấp website phù hợp cho việc SEO.
* Bước 3: Tối ưu hóa website
- Nâng cấp máy chủ, nếu máy chủ không đáp ứng nhu cầu

- Sửa lại website, thêm thẻ keyword, description, copyright...

- Tạo Sitemap, submit Sitemap lên các search engine

- Tạo cache site trên máy chủ: filecache, memcache, apc-cache, x-cache

* Bước 4: Lập các thống kê - Biên tập, quảng bá website

- Tạo tài khoản thống kê trên Google, Yahoo, Bing, Alexa, Ask và một số search engine khác.

- Thống kê kết quả theo ngày, tháng, kỳ

- Tạo chuyên mục Tin tức, cập nhật nội dung thường xuyên cho trang.

- Submit các bản tin mới lên các site: Linkhay, Digg, Sigg...

- Việc cập nhật nội dung được tiến hành thường xuyên, hàng ngày. 

- Tạo account quảng bá trên các mạng: Facebook, MySpace, Yahoo, LinkIn, Twitte, BlogViet

- Tạo trang blog riêng trên Yahoo, BlogViet, Opera, Blogger

- Cập nhật nội dung, xây dựng mạng lưới kết bạn trên Facebook, MySpace, Yahoo, Twitter, tạo Fanpage trên Facebook.

- Tạo Account trên các forum (tối thiểu 100 forum), tạo chữ ký chứa backlink vào dòng quảng cáo, chăm sóc các chuyên mục trên những forum này, tối thiểu một ngày sẽ có 30 - 50 bài viết trên các forum.

- Submit link website lên các web directories của Việt Nam và nước ngoài, tối thiểu 1000 web directories.

- Cập nhật nội dung trên các blog khởi tạo, submit nội dung này lên các trang chia sẻ: Sig, Digg, Linkhay, Tagvn.com.

- Tạo account trên các trang rao vặt: Rongbay.com, Enbac, Timnhanh, Chodientu, Vatgia,...Tạo gian hàng trên Enbac, Chodientu, Vatgia,...

- Submit từ 10-20 tin rao vặt mới/ngày trên các site raovat.

- Xác định list Email tiềm năng cho site: 20.000 - 100.000 email. Viết nội dung mail, tiến hành lên lịch gửi mail

- Kiểm tra mail reply, trả lời Email, lên danh sách khách hàng tiềm năng từ việc gửi mail

* Bước 5: Xây dựng hệ thống quản lý khách hàng

Hệ thống quản lý khách hàng trực tuyến sẽ thống kê thông tin khách hàng, quản lý thông tin liên hệ, lên kế hoạch làm việc, chuẩn hóa quy trình sales & marketing của doanh nghiệp.

Trên đây là các bước chính cần tiến hành khi quảng bá website doanh nghiệp. Tùy từng trường hợp cụ thể, kế hoạch trên có thể được thay đổi để phù hợp hơn.
Nguồn BV: http://www.8dichvuseo.com/2013/12/quy-trinh-lam-seo.html
Xem thêm: Dịch vụ SEO Website

0 nhận xét:

Đăng nhận xét